ชาวเน็ตโพสต์เฟสบุ๊กได้รับเงิน 3,000 บาทจากบัตรคนจนแล้ว ใครที่ยังไม่ได้เช็กด่วน

สำหรับผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ(บัตรคนจน) ได้มีการอนุมัติเงินช่วยเหลือ 3,000 และจะเริ่มทยอยโอนเงินช่วยเหลือในวันพรุ่งนี้ 4 กรกฎาคม 63

ล่าสุดนายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวว่า วันที่ 4 กรกฎาคม 63 กรมบัญชีกลางจะโอนเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) จำนวน 1.14 ล้านราย วงเงินรวม 3,420 ล้านบาท โดยโอนให้ 1,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือนพฤษภาคม ถึง กรกฎาคม 63 รวมเป็นเงินรายละ 3,000 บาท ในครั้งเดียว

ล่าสุดมีสาวโพสต์ในเฟสบุ๊กว่าได้รับเงินแล้ว บอกให้ใจเย็นๆ คลังจะทยอยโอนเงินให้ทุกคน

ซึ่งเป็นไปตามที่ คณะรัฐมนตรีกระทรวงการคลังช่วยเหลือกลุ่มผู้ถือบัตรคนจนเพิ่มเติม เนื่องจาก กลุ่มนี้ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากมาตรการต่างๆของรัฐ จากจำนวนผู้ถือบัตรคนจนทั้งหมด 14.5 ล้านราย คาดว่า คนกลุ่มนี้จะใช้เงินหมดอย่างรวดเร็วหรือใช้หมดในคราวเดียว เพราะช่วงcovid19 คนกลุ่มนี้มีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก เงินจำนวนนี้จะนำไปช่วยเหลือได้และการใส่เงินลงในบัตรสวัสดิการเพื่อให้นำไปใช้จ่ายนั้น ยังช่วยกระตุ้นการบริโภคในประเทศอีกด้วย

ขณะที่ น.ส.วิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ(บัตรคนจน) จำนวน 1.14 ล้านราย ที่ได้รับสิทธิจะต้องไม่เป็นผู้ประกันตนตาม ม.33 ของสำนักงานประกันสังคม และไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานรัฐ อีกทั้งยังต้องไม่เคยได้รับเงินช่วยเหลือจากโครงการใดๆของภาครัฐ ได้แก่ โครงการเราไม่ทิ้งกันโครงการช่วยเหลือเกษตรกรและโครงการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง

กรมบัญชีกลางได้เบิกเงินแทนสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เพื่อจ่ายให้ผู้มีสิทธิ โดยการโอนเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ e-Money ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 3,000 บาท ซึ่งจ่ายเพียงครั้งเดียว ในวันที่ 4 กรกฎาคม 63

พรุ่งนี้ใครที่ถือบัตรคนจนและตรงตามเงื่อนไขที่กำหนด หลังเที่ยงคืนนี้ เตรียมกดเงิน 3,000 มาใช้กันได้เลยครับ