‘บิ๊กตู่’ สั่งเร่งแก้ปัญหา “หนี้นอกระบบ”ใครเดือดร้อน โทรสายด่วน

ตามนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ที่ห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจาก ผลกระทบทางเศรษฐกิจ จึงสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ให้แก่ประชาชนที่ถูกเอารัดอาปรียบอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรม

ด้านพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้จัดตั้ง ศูนย์ป้องกันปราบปรามการ กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ “ศปน.ตร.” โดยมอบหมายให้ พลตำรวจโท ปียะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตรวจแห่งชาติ เป็นผู้อำนวยการฯ และสั่งการให้หน่วยงานในสังกัด จัดตั้งศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ ขึ้นเพื่อขับเคลื่อนนโยบายและเป็นส่วนปฏิบัติการ

มีภารกิจในการปราบปรามและดำเนินคดีกับผู้มีอิทธิพล บุคคล หรือกลุ่มบุคคล ที่มีพฤติการณ์ให้ประชาชนกู้ยืมเงินโดยผิดกฎหมายและ เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด หรือ มีลักษณะเป็นการทำสัญญาเอารัดเอาเปรียบประชาชน การทวงถามหนี้โดยผิดกฎหมาย หรือการกู้ยืมเงินที่มีลักษณะเป็นการฉ้อโกงประชาชน

สำหรับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน หรือต้องการเจ้งเบาะแสการกระทำความผิดเกี่ยวกับ เงินกู้นอกระบบ สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบตำรวจภูธรภาค 1

ตั้งอยู่ที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ชั้น 3 เลขที่293 หมู่2ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพๆ 10900 หมายเลขโทรศัพท์ 0 2537 8087 EMAIL : YARA2009 [email protected] #โฆษกรัฐบาล

ข้อมูลจาก : สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 กรมประชาสัมพันธ์